Friday, 30/09/2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Kỳ Tân đã tổ chức chuyên đề “Dạy học theo hướng tiếp cận chương trình GDPT 2018 cho học sinh lớp 5. Phân môn Chính tả (Nghe - ghi)”

Chiều thứ sáu, ngày 25 tháng 3 năm 2022, trường Tiểu học Kỳ Tân đã tổ chức chuyên đề “Dạy học theo hướng tiếp cận chương trình GDPT 2018 cho học sinh lớp 5. Phân môn Chính tả (Nghe - ghi)

Từ trước đến nay, giáo viên thường quen với việc dạy Chính tả (nhớ - viết) và Chính tả (nghe – viết). Theo công văn 405/BGDĐT-GDTH từ học kì II một số tiết chính tả lớp 5 được giảm bớt dung lượng đoạn nhớ - viết; nghe - viết, điều chỉnh sang chính tả nghe - ghi. Đây là một hướng đổi mới rất đúng đắn trong phương pháp dạy học đối với học sinh lớp 5 nhằm giúp các em làm quen, tiếp cận dần với yêu cầu về tốc độ viết khi sang lớp 6. Bên cạnh đó, thông qua các tiết Chính tả (nghe - ghi), học sinh sẽ làm quen với những câu hỏi cảm thụ văn học, biết vừa nghe vừa bước đầu ghi những nội dung quan trọng từ ý kiến của người khác rồi ghi vào vở Chính tả. Tuy nhiên, thế nào là Chính tả (nghe - ghi)? Dạy tiết học này như thế nào cho hiệu quả? Các hoạt động của bài học có gì khác so với Chính tả (nhớ - viết), (nghe – viết)? Có nên dùng vở ô li khi viết Chính tả đối với học sinh lớp 5 ở học kì II hay không?

 

Chuyên đề sinh hoạt chuyên môn của chúng tôi được xây dựng nhằm giúp giáo viên có thể trả lời được những câu hỏi trên, hình thành nên một kế hoạch bài dạy chuẩn mực cho tiết Chính tả (nghe - ghi), giúp giáo viên có được những tiết dạy thật sự thú vị, góp phần phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất cho học sinh.

 

 

Đây thực sự là một hoạt động chuyên môn có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt trong thời điểm tình hình dịch covid đang diễn biến hết sức phức tạp, trường Tiểu học Kỳ Tân cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy, duy trì sĩ số học sinh. Tuy nhiên, mỗi cán bộ giáo viên dù dạy trực tuyến hay trực tiếp cũng đều cố gắng hết sức để có thể truyền tải kiến thức cho học sinh, đổi mới phương pháp dạy học, tìm kiếm những hình thức dạy học, phương pháp lên lớp hay, hiệu quả.

 

Các giáo viên trong khối 5 đã cùng nhau nghiên cứu kế hoạch bài dạy, chương trình sách giáo khoa, các công văn hướng dẫn,... Sau đó xây dựng kế hoạch bài dạy Chính tả (nghe - ghi) bài: Trong lời mẹ hát. Đồng chí Tăng Thị Thùy đã lên lớp thể hiện tiết dạy để Ban giám hiệu, các thành viên trong tổ cùng dự giờ, góp ý, bổ sung nhằm hoàn thiện hơn cho tiết dạy.

 

Sau chuyên đề này, mỗi giáo viên trong khối đã hình dung rõ từng hoạt động của tiết Chính tả (nghe - ghi), có thể tự mình điều chỉnh dạng bài nghe – viết, nhớ - viết sang nghe – ghi một cách hiệu quả, dễ dàng.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 09 : 927